Get me outta here!

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Vì sao gan thường dễ mắc bệnh?

Ung thư gan căn bệnh khiến người Việt ai nghe cũng khiếp sợ, bởi sự nguy hiểm của nó, nguy cơ mất mạng rất cao, vì thế nó được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm.



Vì sao mắc bệnh ung thư gan?

- Thời tiết ở nước ta nóng ẩm nó thuận lợi cho các loại nấm mốc gây hại gan phát triển. Các loại nấm mốc thương mắt thường sẽ không thấy được. Nó thường nằm trong thực phẩm nông sản có chứa chất Aflatoxin cực độc gây hại gan. Nó tấn công gan làm giảm chức năng gan, gây ung thư gan.

- Nước ta có lượng tiêu thụ bia rượu cao, thường người dân rất hay uống rượu, thói quen uống rượu nhiều, đặc biệt có nhiều người dù biết trong cơ thể có nhiễm bệnh nhưng vẫn thường không kiêng rượu vì thế khiến bệnh dễ nặng hơn hoặc biến chứng thành các căn bệnh khác nguy hiểm hơn.

Rượu vào gan chuyển hóa thành chất Acetaldehyde rất gây hại gan, nó là chất gây ung thư. Có thể tạo thành bệnh xơ gan biến chứng thành ung thư gan.

- Nhiễm virus viêm gan, đồng thời mắc bệnh viêm gan Bviêm gan C. Hai bệnh gây biến chứng thành ung thư gan, bệnh viêm gan B thường do thói quen ăn uống, còn viêm gan C thường do lây nhiễm nếu cùng lúc nhiễm 2 bệnh thì nguy cơ biến chứng cao.



Phòng bệnh ung thư gan như thế nào?

- Nên tiêm vắc xin viêm gan B để phòng ngừa bệnh, cũng là biện pháp tốt phòng ngừa ung thư gan.

- Có lối sống sinh hoạt lành mạnh.

- Ăn uống đủ chất

- Không sử dụng chất kích thích, hạn chế bia rượu thuốc lá.

- Khám sức khỏe thường xuyên định kỳ 6 tháng/lần.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét